Máy rửa bát thương mại – Sự cố thường gặp và cách khắc phục hiệu quả

Máy rửa bát thương mại hay máy rửa bát công nghiệp là một thiết bị rửa dụng cụ nấu nướng, ăn uống rất được ưa chuộng tại các nhà hàng, khách sạn bởi khả năng hoạt động đáng kinh ngạc khi có thể rửa rất nhiều dụng cụ trong thời gian nhanh chóng, một chiếc máy trung bình có thể bằng với công suất hoạt động của từ 6 đến 10 người, bên cạnh đó còn tiết kiệm điện, nước hơn so với rửa bằng tay. Với việc có những tiện ích như thế, máy rửa bát thương mại thường phải hoạt động với cường độ khá cao, về lau dài không thể tránh khỏi xảy ra một số sự cố không mong muốn. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những cách khắc phục hiệu quả cho một số sự cố thường gặp ở máy rửa bát thương mại.

Máy rửa bát thương mại không khởi động

Khi lỗi này xảy ra, vì không khởi động nên chúng ta khó có thể thực biết được nguyên nhân gây ra là gì. Trong trường hợp này trước tiên nên kiểm tra công tắc nguồn xem máy đã được bật công tắc chưa, nếu bật công tắc rồi mà máy không khởi động thì lúc đó mới kiểm tra các vấn đề khác. Kiểm tra nguồn điện xem đã được kết nối đến máy chưa, dây điện có bị hỏng hóc không, nguồn điện có phù hợp với máy không. Nên kiểm tra động cơ truyền động xem có hỏng hóc không bởi vì với một số máy nhất định thì một khi động cơ hỏng sẽ không thể khởi động được. Nếu chưa thể tìm ra nguyên nhân thì nên liên hệ đến các cơ sở sửa chữa và bảo hành để được giúp đỡ.

Máy rửa bát thương mại bị rò rỉ nước

Máy rửa bát thương mại bị rò rỉ thì đầu tiên thường thấy nhất là do đường ống nước bị nứt vỡ, nước chảy đến các đoạn nứt vỡ đó sẽ bị chảy ra ngoài, do đó cần kiểm tra ống nước khi có sự cố rò rỉ. Ống thoát nước cũng cần được kiểm tra vì nấu ống thoát nước bị tắc, nước không thoát ra được cũng là một nguyên nhân gây rò rỉ.

Máy rửa bát thương mại không thoát được nước

Lỗi này có 2 nguyên nhân chính là van thoát nước không hoạt động và ống thoát nước bị hỏng. Kiểm tra xem van thoát nước có vấn đề gì không, nếu như van không mở hay không tự động mở thì nên sửa chữa, khác phục ngay. Nếu do đường ống thoát nước thì cần tìm hiểu xem nguyên nhân là như thế nào, có thể nguyên nhân là do bộ lọc thức ăn, cặn bẩn chưa làm việc hiệu quả, do đó các cặn bẩn và thức ăn bám vào ống thoát nước gây tắc nghẽn.

Lỗi tắc ống thoát nước, nước không thoát được
Lỗi tắc ống thoát nước, nước không thoát được

Máy rửa bát thương mại rửa không sạch

Lỗi này có khá nhiều nguyên nhân, có cả nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan. Các nguyên nhân có thể có là:

  • Hệ thống phun nước, phun xà phòng gặp trục trặc, do đó nhiều nơi không được phun làm cho vết bẩn vẫn còn bám lại trên dụng cụ. Nên kiểm tra lại hệ thống phun.
  • Có thể loại xà phòng đang dùng không phù hợp, không đủ mạnh để rửa sạch vết bẩn. Nên tham khảo và sử dụng dung dịch tẩy rửa mà nhà sản xuất khuyên dùng.
  • Có thể do các vết bẩn đã dính quá lâu, quá chắc nên sức phun từ máy không đủ để làm sạch. Nên lấy ra và dùng bàn chải đánh lại cho sạch rồi rửa tiếp
  • Do sắp xếp các dụng cụ chưa đúng cách, đúng nơi quy định nên không nhận được tối đa hiệu quả rửa sạch. Những nơi để dụng cụ được thiết kế riêng cho từng loại dụng cụ sao cho có hiệu quả nhất nên cần xếp đúng nơi mới có thể làm sạch hiệu quả được.
  • Xếp quá nhiều dụng cụ, các dụng cụ che chắn nhau làm nước và xà phòng không phun được như ý, không đến được những chỗ cần đến. Nên xếp theo khối lượng mà nhà sản xuất khuyên dùng để có thể có khả năng rửa tốt nhất.
Lỗi máy rửa bát rửa không sạch
Lỗi máy rửa bát rửa không sạch

Máy rửa bát thương mại có mùi hôi dù không để dụng cụ chưa rửa bên trong

Có thể trong lúc rửa, một số thức ăn, cặn bẩn không đi qua bộ lọc mà còn sót và bị kẹt lại trong máy, lâu dần sẽ làm cho máy có mùi hôi và khó chịu. Nên vệ sinh máy rửa bát thường xuyên để có thể phát hiện và khắc phục nhiều lỗi khác của máy rửa bát.

Máy rửa bát thương mại tạo ra tiếng ồn lớn khi hoạt động

Trước tiên khi xảy ra tiếng ồn, nhìn quanh máy rửa bát xem có bị rung lắc không, nếu có cần điều chỉnh lại nơi đặt máy, nơi đặt máy không bằng phẳng có thể làm cho máy bị rung lắc khi hoạt động, từ đó tạo ra tiếng ồn. Nếu không phải do nơi đặt máy thì kiểm tra bên trong máy xem các dụng cụ đã được đặt đúng nơi nên đặt chưa, có bị sai vị trí không, đặt sai vị trí cũng có khả năng gây ồn. Không nên cho máy chạy quá tải vì đó cũng là nguyên nhân xảy ra tiếng ồn. Nên kiểm tra xem trong lúc máy hoạt động có bộ phận gì bị kẹt hay hỏng hóc gì không, có thể đây cũng là một nguyên nhân gây ồn.

Trên đây là một số sự cố thường gặp nhất của máy rửa bát thương mại mà các bạn có thể gặp phải khi sử dụng. Hi vọng các bạn đã có những thông tin bổ ích về hữu dụng về cách khắc phục lỗi cho máy rửa bát. Nếu các bạn gặp phải lỗi hoặc có thắc mắc cần được giải đáp về máy giặt thương mại thì nên liên hệ với chúng tôi qua trang web: thietbinhapkhau.com.vn hoặc số điện thoại: 0978.438.800 và 0981.499.912 để được giải đáp một cách chi tiết nhất.


Bạn có thể cũng quan tâm :