Nên chọn mua bếp gas âm hay bếp gas dương?

Bếp gas từ lâu đã là thiết bị không thể thiếu tại các căn bếp gia đình và kinh doanh. Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã bếp gas với nhiều chủng loại và thương hiệu khác nhau. Chắc hẳn vẫn còn nhiều bạn vẫn đang mông lung về khái niệm bếp gas âm và bếp gas dương. Không biết sự khác biệt của chúng như thế nào và nên sử dụng loại nào.

Sau đây là bài viết chi tiết về bếp 2 dòng bếp gas này. Và trả lời cho câu hỏi nên chọn loại bếp gas nào để phù hợp với mục đích sử dụng nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!

Bếp gas dương là gì? Bếp gas âm là gì?

Bếp gas dương?

Bếp gas dương là loại bếp mà thường trong các gia đình Việt vẫn sử dụng hàng ngày. Loại bếp gas mà hòa toàn được đặt nổi trên mặt sàn bếp.

nên chọn bếp gas âm hay bếp gas dương

 

Bếp gas dương lại được chia thành 2 phân khúc bếp rõ rệt là bếp gas dân dụng ( bếp gas gia đình) và bếp gas công nghiệp. Cơ chế thì gần như ai cũng biết. Sử dụng hệ thống đánh lửa cơ magneto hoặc là IC. Ở một số bếp hiện đại được trang bị công nghệ đốt trong Inner Burner giúp tiết kiệm gas tối đa.

Ưu và nhược điểm của bếp gas dương

Hầu như bất kể sản phẩm gì cũng hiện diện ở ít nhất là 2 trạng thái và có những ưu nhược điểm riêng biệt.

Ưu điểm

-Tiết kiệm gas, dễ dàng sử dùng và lắp đặt. Khi cần di chuyển đến vị trí khác cũng vô cùng dễ dàng.

-Giá thành của các loại bếp gas dương thì sẽ rẻ hơn so với bếp gas âm.

Nhược điểm

-Độ thẩm mỹ được đánh giá là không cao so với bếp gas âm

-Các linh kiện đều nổi trên mặt bàn, và có phần thiếu cố định sử dụng hay bị xê dịch.

-Vệ sinh bếp gas dương thường có đôi chút khó khăn hơn. Trong quá trình sử dụng dầu mỡ và thức ăn có thể rơi vào cả bên ngoài và trong bếp. Cho nên cần phải vệ sinh kỹ càng và mất nhiều thời gian hơn.

Đối với bếp công nghiệp thì chắc chắn gần như 100% sẽ thiết kế theo dạng bếp gas dương. Bởi kích thước lớn công và có thể thường xuyên thay đổi vị trí sử dụng.

Nên gần như việc các loại bếp ga công nghiệp inox thiết kế kiểu âm là không thể sảy ra. Và một điều nữa là các loại bếp công nghiệp thường đi cùng với cả hệ thống bàn và ông, gas ống nước cố định.

Bếp gas âm?

Bếp gas âm là kiểu bếp gas được thiết kế chìm xuống sàn, mặt bàn và mặt bếp gần như là bằng nhau. Loại bếp này thường thấy ở nhiều các gia đình có kinh tế dư giả và yêu cầu cao về thảm mỹ.

bếp gas âm

 

Dễ thấy nhất là tại các nước phương tây và Hàn Quốc. Loại bếp này có kiểu dáng đa dạng, đẹp và hiện đại hơn so với bếp gas dương.

Nói là hiện đại hơn, bởi bếp gas âm thường đi kèm với các tính năng có phần tiện ích hơn như chế độ tự ngắt, chế độ hẹn giờ, tự điều chỉnh gas, báo động khi nước trào,…

Ưu nhược điểm của bếp gas âm

Ưu điểm

-Đầu tiên phải kể đến là có tính thẩm mỹ cao, sang trọng. Dễ dàng vệ sinh khi gần như chỉ có mặt bếp là bám bẩn khi nấu ăn mà thôi.

-Tuổi thọ của bếp và link kiện cũng được lâu hơn. Bởi linh kiện sẽ không bị dính và nước hay là dầu mỡ, tránh han gỉ trong quá trình sử dụng. Từ đố tăng tuổi thọ và giảm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

-Bếp gas âm thường được tích hợp nhiều tính năng hơn.

Nhược điểm

-Chính vì có nhiều ưu điểm nên kéo theo giá thành sản phẩm chắc chắn là sẽ đắt hơn so với bếp gas dương.

-Do phải lắp đặt cố định nên cần phải có khuôn hộc riêng của bếp và mặt bàn được được thiết kế vừa để sử dụng.

Vậy, nên chọn loại bếp nào để sử dụng

Như đã nói, mỗi sản phẩm đều tồn tại những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Mỗi loại sản phẩm sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng, sử dụng và giá thành khác nhau.

Hiểu rõ được ưu nhược điểm thì chắc hẳn bạn cũng có thể tự lựa chọn được cho mình. Nếu như bạn không muôn bỏ ra chi phí quá nhiều vào một chiếc bếp. Hay nói đơn giản hơn là chỉ cần một chiếc bếp đơn giản như thông thường để sử dụng thì bếp gas dương luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

Nhưng nếu như bạn đang cần lựa chọn đến một chiếc bếp nhiều tiện ích, mang tính thẩm mỹ cao, sang trọng. Thì có thể nghĩ ngay đến việc sở hữu loại bếp gas âm. Không những thế những loại bếp gas âm này được thiêt kế hiện đại, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nên sẽ cho nhiệt độ cao hơn giúp thức ăn nhanh chín hơn.

Việc lựa chọn được một chiếc bếp gas tốt không chỉ nhìn vào mỗi công năng. Mà thương hiệu cũng là một yếu tốt vô cùng quan trọng. Một thường hiệu tốt uy tín thì chất lượng sản phẩm cũng cao hơn nhiều.

Trên đây là một số thông tin về bếp gas dương và bếp gas âm. Việc lựa chọn sản phẩm tốt hay không tùy thuộc chính vào sự hiểu biết và kinh nghiệm của bạn. Qua bài viết chúng tôi mong muốn gửi đến cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích.

Nếu như các bạn đang quan tâm về các thiết bị nhà hàng như là bếp công nghiệp, lò hấp nướng, tủ đôngtủ mát hay máy rửa bát công nghiệp,… Có thể tham khảo chi tiết tại đây thietbinhapkhau.com.vn

Hoặc liên hệ đến số điện thoại 0978.438.8000981.499.912 để nhận được tư vấn chi tiết mẫu mã, giá cả cũng như là các ưu đãi hiện có của chúng tôi.


Bạn có thể cũng quan tâm :