Tại sao người dùng lại thích dùng máy làm đá viên thay vì mua đá

Đá lạnh đang và sẽ tiếp túc là phần khôn thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhu cầu của máy làm đá viên đang không ngừng tăng mạnh. Xu hướng của người dùng đang dần thay đổi không còn phụ thuộc vào nguồn cung như các xưởng làm đá nữa. Thay vào đó các cơ sở lớn có nhu cầu sử dụng nhiều đang dần sắm cho mình những chiếc máy để sử dụng riêng. Lý do tại sao? Hãy cùng Thiết Bị Nhập Khẩu tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Máy làm đá công nghiệp là gì?

Khác với các lại máy làm đá gia đình hay máy làm đá được tích hợp sẵn ở các loại tủ cấp đông. Máy làm đá công nghiệp có công suất và kích thước lớn, có thể làm đá nhanh và nhiều trong khoảng thời gian ngắn. Tùy vào từng phân khúc máy khác nhau mà khách hàng lựa chọn sẽ cho công suất làm đá khác nhau từ 30kg đến vài tấn trong một ngày.

Các loại máy làm đá công nghiệp này hiện nay được sử dụng rộng khắp, phổ biến nhất là các quán nước ép trái cây, café, giải khá, quầy bar pha chế, quán karaoke, bar clud, nhà hàng, khách sạn, đại siêu thị,…..

Lý do mà xu hướng người dùng đang thay đổi từ nhập đá về hàng ngày thành mua máy làm đá viên để từ sản xuất đá phục vụ nhu cầu

Hãy cùng nhau tìm hiểu các lý do chủ quan và khách quan, để hiểu tại sao xu hướng người dùng lại có thay đổi mạnh mẽ đến như vậy.

Nhược điểm của mua đá từ các xưởng làm đá

Trước hết phải kể đến các yêu tố khách quan, mà một trong số đó chính là nguồn cấp đá bên ngoài từ các xưởng làm đá. Việc nhập đá bên ngoài về để sử dụng lại tồn tại rất nhiều những yếu tố rưởu ro như:

Chất lượng đá kém, thiếu vệ sinh

Ai cũng biết điều này, chất lượng đá mà nhập từ các xưởng đá thường không được đảm tiêu chuẩn vệ sinh. Những viên đá được làm ra từ nguồn nước chưa được qua lọc, còn tồn đọng nhiều chất bẩn và vi khuẩn gây hạu. Chưa kể đến là trong trình sản xuất đá cũng không đạt chuẩn, dễ dàng dính phải đá bẩn.

máy làm đá viên
Tẩy chay đá bẩn, mất vệ sinh

Điều này  là mối lo ngại lớn nhất đối với tất cả các nhà đầu tư. Bởi đa phần nguyên nhân dẫn đến mất vệ sinh thực phẩm là từ nguồn đá. Tuy rằng cả quá trình chính ta giữ vệ sinh sạch sẽ đến mấy, nhưng đá không sạch thì vô hình chung mọi quy chuẩn vệ sinh ban đầu đều là dư thừa cả rồi.

Phiền phức khi không chủ động được về nguồn cấp

Bởi các loại hình kinh doanh F&B không thể tính toán chính xác được là một ngày cần sử dụng bao nhiêu lượng đá. Do đó quá trình nhập đá từ bên ngoài về có khi lại thừa có khi lại thiếu là chuyện thường ngày hay sảy ra. Trường hợp như bị thiếu đá người sử dụng lại phải chạy đi mua hoặc là đi mượn ở chỗ nào khác, điều đó rất là phiền phức.

Trường hợp bị dư thừa đá với số lượng nhỉ thì có thể là không đáng gì. Nhưng số lượng lớn thì lại là một khoản tổn thất khá lớn. Nếu như phải bỏ đi thì khá là tiếc do đá chỉ có thể bảo quản môi trường thông thường khoảng 5-6h là sẽ tan hết. nếu muốn bảo quản để sử dụng tiếp thì lại sinh ra những nhược điểm tiếp theo về dự trữ và bảo quản.

Thiếu chỗ để dự chữ và bảo quản

Thường nếu thừa nhiều thì chúng ta sẽ bảo quản tiếp ở trong tủ đông nếu có. Nhưng việc bảo quản ở trong những loại tủ để thực phẩm lại có điều không hợp lý, vì thường chiếm rất nhiều chỗ ảnh. Và cũng có thể dính những chất bẩn hoặc vi khuẩn từ thực phẩm trong quá trình bảo quản chung.

Một điều cần lưu ý: cần hạn chết tối đa bảo quản thực phẩm và đá chung với nhau

Tốn kém nhiều chi phí

Có thể bạn đang suy nghĩ là mỗi ngày nhập từ khoảng 4-5 túi đá với chi phí khoảng hơn 100 nghìn đồng là không đáng kể, tiết kiệm hơn so với mua máy làm đá. Điều này là hoàn toàn sai lầm.

Trung bình ở những tháng hè nhất là miền bắc, một quán ăn hoặc nhà hàng cỡ trung có thể dùng từ 40kg-60kg đá cho mọi việc. Và chi phí tình lại sau mỗi tháng có thể lên đến vào triệu đồng. Con số này được tính toán là sau khoảng 1 đến 1,5 năm sử dụng là đã bằng một chiếc máy làm đá cỡ nhỏ rồi.

Ưu điểm của việc sử dụng máy làm đá viên công nghiệp

Dễ dàng kiểm soát được chất lượng đá

Với việc sử dụng máy làm đá thì có thể dễ dàng kiểm soát được chất lượng đá qua nguồn nước được cấp vào máy. Ở những loại máy có giá trị thấp thì thường không tích hợp sẵn bộ lọc. Mà sẽ dùng lọc bên ngoài, lọc của quán, nhà hàng.

máy làm đá viên
Kiểm soát dễ dàng chất lượng đá

Ở các loại máy có công suất lớn hoặc là giá trị cao, thì hay được tích hợp sẵn bộ lọc nước riếng giúp đảm bảo chất lượng đa. Hiện, Thiết Bị Nhập Khẩu đang cung cấp dòng máu làm đá mới có tính năng khử khuẩn bằng tia cực tím ( tia UV). Giúp cho chất lượng đá luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất.

Chủ động về nguồn cấp đá và số lượng sử dụng

máy làm đá viên
Tùy chỉnh số lượng đá cần dùng

Với việc sử dụng máy làm đá, sẽ không cần phải lo đến việc bị thiếu đá hay là thừa đá. Nếu như cần sử dụng nhiều thì chỉ việc để cho máy chạy liên tục và sử dụng, cần ít thì có thể cài đặt hẹn giờ hoặc là tắt máy.

Không cần lo lắng về bảo quản

máy làm đá viên

Bởi chính chiếc máy làm đá đã chính là một thiết bị bảo quản đá tốt nhất rồi. Được thiết kế kín, giúp đá không bị tan chảy trong quá trình bảo quản. Khi sử dụng chỉ việc mở lắp ra và lấy sử dụng.

Tiết kiệm chi phí đáng kể

Đây cũng có thể coi là lý do chính khiến nhiều các nhà đầu tư lựa chọn sử dụng máy làm đá để thay thế với hình thực nhập đá về sử dụng hàng ngày. Việc sử dụng máy làm đá không những tiết kiệm được chi phí lớn sử dụng đá mỗi ngày. Mà còn tiết kiệm được chi phí phải bỏ ra để mua tủ đựng đá.

Có những loại máy làm đá sạch nào

Máy làm đá được chia ra thành các phân khúc khác nhau tùy theo công suất, giá thành và mục đích sử dụng:

Máy làm đá mini ( có công suất thấp)

Máy làm đá Turbo Max 527

Đây vẫn là dòng máy làm đá công nghiệp nhưng được gọi là máy làm đá mini. Bởi công suất làm đá từ 35kg- 90kg/24h. Phù hợp sử dụng với các mô hình kinh doanh đồ uống vừa, các các café, quầy pha chế, quầy bar quán karaoke,….

Máy làm đá viên tầm trung bình

Máy làm đá Scotsman MV1006 TB

Dòng máy làm đá này được sử dụng khá nhiều tại các quán nhậu, vườn bia, bar clud, siêu thị, nhà hàng, khách sạn,…. Với công suất từ khoảng 100kg-300kg/24h.

Máy làm đá viên công suất lớn

Máy làm đá Scotsman
Máy làm đá Scotsman

Cuối cùng là dòng máy làm đá với công suất lớn khoảng từ vài vấn. Có thể sử dụng trong kinh doanh thực phẩm cần sử dụng số lượng lớn hoặc là các đơn bị chuyên cung cấp sản xuất đá để bán ra thịt trường.

Lựa chọn máy làm đá viên sao cho phù hợp nhất

Để lựa chọn được một chiếc máy làm đá viên phù hợp không phải là điều dễ dàng. Nhưng nó sẽ dễ dàng hơn khi bạn lưu ý kỹ  các điều sau đây:

  • Xem lại nhu cầu thực tế của bạn đang cần dùng lượng đá bao nhiều một ngày là đủ và lựa chọn sản phẩm phù hợp
  • Lựa chọn thương hiệu chất lượng: ưu tiên các thương hiệu đã có lâu năm và thành công trên thị trường. Nhất là các thương hiệu từ các nước phát triển như Hàn Quốc và châu Âu.
  • Lựa chọn sản phẩm chất lượng đã nhận được nhiều feedback tốt từ các khách hàng cũ
  • Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, đảm bảo hàng chất lượng không bị thay tháo
  • Lựa chọn gói bảo hành uy tín và dài hạn

Giá máy làm đá viên tại Thiết Bị Nhập Khẩu

Siêu thị Thiết Bị Nhập Khẩu hiện đang là đơn vị lớn nhất. Chuyên nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng máy làm đá đến từ Hàn Quốc và Ý. Nhiều năm qua chúng tôi luôn là đơn vị được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn với cam kết

  • Giá tốt nhất
  • Dịch vụ đi kèm tốt ( bảo hàng, bảo dưỡng, đổi trả)
  • Lắp đặt toàn quốc

Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể tham khảo tại đây

Thietbinhapkhau.com.vn

Hoặc liên hệ số điện thoại 0978.438.800 để nhận được tư vấn chi tiết về mẫu mã sản phẩm, giá cả cũng như là các ưu đãi hiện có.


Bạn có thể cũng quan tâm :